(Fic Star Trek) Malfunction – Spock x Jim

Original story   :         Star trek

Pairing              :         Spock / Jim Kirk

Author              :         AlyssiaInWonderland

Text                  :         https://archiveofourown.org/works/11172432

Interpreter        :         KZGlowyinG

Warning           :         Yaoi / BL

******************************
"…และแน่นอน ระดับไอออนไนซ์จะส่งผลให้เกิดการหยุดชะงักของเซนเซอร์โดยไม่ได้รับการป้องกัน..."
"อันที่จริง ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราพัฒนาการเคลือบป้องกันโปร่งแสง เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อความพยายามในการพิจารณาของเรา"
"ฉันแน่ใจว่าถ้าเราเสนอเรื่องนี้กับสตาร์ลีฟ พวกเขาจะอนุมัติการระดมทุนเพิ่มเติม สป็อค เทคโนโลยีการป้องกันดังกล่าวจะช่วยให้ไม่เพียงแค่เรา แต่ยานลำอื่นๆ ทั้งหมดสามารถพัฒนาได้"
"ถูกต้องที่สุดครับ การสนับสนุนของคุณในครั้งนี้จะได้รับการชื่นชมที่สุด กัปตัน"
สป็อคเรียกเทอร์โบลิฟท์ ให้จิมเดินเข้าไปเป็นคนแรก กดปุ่มเพื่อไปที่พักอาศัย จากห้องวิทยาศาสตร์
"นายจะได้การสนับสนุนในงานนี้"จิมแสดงความคิดเห็น ยับยั้งอาการหาวเมื่อลิฟท์เริ่มเคลื่อนที่ "แข่งหมากรุกกันไหม? เบต้าเพิ่งเปลี่ยนกะ ยังพอมีเวลาก่อนนอน"
 "ผมยินดีครับ กัปตัน"
"ฉันบอกให้นายเรียกฉันว่าจิม"
"ในขณะที่เรากำลังปฏิบัติหน้าที่..."
"หมดช่วงอัลฟาชิฟแล้วสป็อค ไม่เป็นไรหรอก" จิมพูดด้วยอารมณ์ขันพร้อมรับรองคำพูด การสนทนาครั้งนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ ความพยายามที่จะขยายการพักผ่อนของสป็อคออกจากเขตแดนที่เข้มงวดของเขานอกปฏิสัมพันธ์ส่วนตัว
"ผมขอโทษสำหรับความเคร่งของผม จิม ผมไม่ต้องการให้เราถูกมองว่าไม่เป็นมืออาชีพ" ในขณะที่ใบหน้าของสป็อคทรยศต่ออารมณ์ความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ เขาผ่อนคลายท่าทางที่แข็งๆ นั้น และเสียงของเขาที่อ่อนลง
"ฉันรู้" จิมกล่าว
ทันใดนั้น ไฟลิฟท์กระพริบ และมันสั่นแล้วหยุดชะงัก ไฟดับไปหมด เหลือไฟสีน้ำเงินเพียงดวงเดียวที่น่าขนลุกของไฟฉุกเฉิน
"อะไรเนี้ย?" จิมขมวดคิ้ว กดที่ปุ่มอย่างไร้ประโยชน์ชั่วครู่ก่อนจะยืนอยู่กับที่ จ้องไปที่ลิฟท์ราวกับว่ามันอาจจะกลับไปที่การทำงาน
"ผมเชื่อว่าเรากำลังติดอยู่" สป็อคออกความคิดเห็น ค่อยๆ ขยับจิมหลบไปด้านข้าง และกดปุ่มอินเตอร์คอมเพื่อให้พวกเขาติดต่อกับวิศวกร "สป็อคเรียกต้นกล คุณสก็อต ผมและกัปตันดูเหมือนจะติดอยู่ในเทอร์โบลิฟท์หมายเลข 8"
"ผมจะรีบตรวจสอบมันครับ" เสียงของสกอตตี้ผ่านทางอินเตอร์คอม จิมผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด
"และตอนนี้พวกเราก็รอ" จิมถอนหายใจ พิงกับผนังของลิฟท์ มองดูสป็อคเพื่อหันเหความสนใจของตัวเองออกจากสถานการณ์นี้ ชื่นชมร่างกายที่แข็งแรงของวัลแคน หูที่แหลมและผมที่เป็นระเบียบเรียบร้อยไร้ที่ติของเขา ความแปลกประหลาดของเสื้อสีฟ้าในแสงสีฟ้า คุณสมบัติทั้งหมดนั้น อาจจะให้คำแนะนำเล็กน้อยว่าเขาคิดยังไง ตาของเขาหันมาสบตากับจิม และเขาเอียงศีรษะเล็กน้อยไปอีกฟากหนึ่ง คิ้วเลิกขึ้นอย่างประหลาด
"คุณไม่เป็นไรใช่ไหม จิม?"
"แน่นอนฉัน...ฉันเพียงศึกษาผลกระทบของแสงสีฟ้าฆ่าเวลาน่ะ"
"ที่ดูเหมือนว่าเป็นตรรกะที่น่าทึ่งของการกระทำของคุณ จิม"
"ขอบคุณ!" จิมหัวเราะ แต่เสียงที่เปล่งออกมาช่างฝืดเคือง เขาสะดุ้ง บางอย่างที่สป็อคจับสังเกตุได้ ดูเหมือนจะรู้บางสิ่งบางอย่างในน้ำเสียงของเขา เพราะสป็อคหันมาสนใจจิมอย่างเต็มที่
"ผมไม่ได้หมายถึงการผิดกฎใดๆ"
"ฉันรู้...สป็อค ฉันขอโทษ ฉันเพียงแค่ไม่พอใจกับการติดอยู่ในนี้เท่านั้นเอง!" เขาพูดติดตลก ยิ้มในแบบที่จะลดการซักถามเพิ่มเติม แต่สป็อคเป็นวัลแคน ในขณะที่เขาเป็นมนุษย์ เขามักจะล้มเหลวที่จะเห็นคำแนะนำที่เป็นอะไรที่น้อยตรรกะจนกว่าเขาจะมองออกสำหรับพวกเขา
"คุณสก๊อตกำลังทำงานเพื่อปล่อยเราขณะที่พวกเราพูด" สป็อคชะงัก ลังเลเป็นพิเศษก่อนที่จะพูดต่อ "บางทีเราอาจจะหารือโครงการ หรือหัวข้ออื่น ฆ่าเวลาดีหรือไม่ครับ"
"นั่นเป็นทางเลือกที่ดีมาก ฉันไม่สงสัยเลย" จิมยิ้มอีกครั้ง แต่การแสดงออกของเขาลดลงจากใบหน้าอย่างรวดเร็ว เขาแน่ใจว่าสป็อคสังเกตเห็น แต่เขาไม่สนใจ
"การที่จะระดมทุนสำหรับโครงการล่าสุดของผมจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับสตาร์ลีฟส่วนรวม ตามที่คุณเห็นด้วย แต่บางทีอาจเป็นประโยชน์มากขึ้น ต่อการเพิ่มเติมเทคโนโลยีให้กับห้องทดลองในช่วงระยะเวลาของโครงการ... " สป็อคเริ่มสร้างกรณีที่จะช่วยพิสูจน์ว่ามีประโยชน์ พูดเพื่อหันเหความสนใจของจิม
จิมปล่อยให้คำพูดดึงความสนใจเขา ไม่ฟังจริงๆ จังๆ แต่มุ่งเน้นในการรักษาจังหวะการหายใจ พยายามดึงสติตนเอง ด้วยการฟังและมองสป็อค ในที่สุด เขาก็หลุดออกจากควบคุมและความหวาดกลัวที่ต่อสู้อยู่ในอกของเขา เขาเข่าอ่อนและทรุดตัวลง ไถลไปกับผนังของลิฟท์
เขาจ้องมองที่พื้นตรงหน้าเขา แขนทั้งสองโอบรอบขาเอาไว้แน่น พยายามที่จะไม่หายใจเร็วเกินไป เพื่อไม่ให้อาการของ hyperventilation กำเริ่ม แสงสีฟ้า ผนังสีเทาของลิฟท์บีบอัดเขา การมองเห็นของเขาพร่าเลื่อนและสุดท้ายดำสนิท อาการ derealisation เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ตอนนี้เขาแทบไม่รู้สึกตัวเลย โลกไร้แรงโน้มถ่วง มันเป็นเหมือนกับว่าเขากลับมาอยู่จุดที่แย่ที่สุด กลับมาในห้องแคบๆ แห่งนั้น แสงอัลตราไวโอเลตเป็นแสงเพียงอย่างเดียว เขากำลังหลงทาง
เขารู้สึกว่าจะเห็นการเคลื่อนไหว และสะดุ้งออกห่างตามสัญชาตญาณ แต่ยังไม่มีการแตะตัว เขาได้ยินเสียงที่คุ้นเคย
"จิม ได้โปรด ให้ผมได้ช่วยคุณ?"
จิมเงยหน้าขึ้นมอง คว้าแขนสป็อปอย่างฉับพลันและรุนแรง ราวกับคนตาบอด เขายึดอ้อมแขนนั้นราวกับว่ามันคือที่ปลอดภัย สป็อคคือคนเดียวในตอนนี้ที่เป็นที่พึ่ง ที่พิสูจน์ว่าเขาไม่ได้กลับไปอยู่ในฝันร้ายของเขา เขาไม่สามารถพูดได้ แต่เขาก็พยักหน้าด้วยความยินยอม น้ำตาที่น่าหงุดหงิดไหลออกมาจากดวงตาของเขามองพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะได้รับการช่วยเหลือ
"ผมขออนุญาตสัมผัสใบหน้าของคุณนะครับ จิม" เสียงของสป็อคอ่อนลง มันอ่อนโยนจริงๆ และจิมได้พยายามที่จะไม่ปัดมือของสป็อคออก แม้ว่าเขาจะขัดขืนเล็กน้อย
ทันใดนั้น เขารู้สึกเหมือนเชื่อมต่อถึงกัน รู้สึกเหมือนอาบน้ำอุ่น โดนโอบกอดด้วยความรัก และเขารู้สึกถึงว่าจิตใจของเขาค่อยๆ กลับเข้ามาในตัวเขา ไปสู่ความเบาสบายที่น่าหลงใหลอยู่ในขณะนี้ โลกกำลังหมุนกลับ เขาหายใจลึกขึ้น คลุ้มคลั่งน้อยลง ความละอายใจเริ่มเข้ามา แต่สป็อคเพียงแค่สำรวจตามการเคลื่อนไหวของเขา วางมือสองข้างลงขมับของจิมเบาๆ รักษาจิตใจระหว่างของพวกเขา รู้สึกถึงความอบอุ่น การเอาใจใส่ และความปลอดภัย ทั้งหมดจิมรู้สึกได้จากความสัมพันธ์ของพวกเขา คือความเมตตาและความเคารพอย่างแท้จริง ที่ซึ่งไม่แน่นอน
เขาเงยหน้าขึ้นและพบกับดวงตาสีน้ำตาลเข้มของสป็อค พวกเขาเต็มไปด้วยความห่วงใยอย่างไม่มีเงื่อนไข บางสิ่งบางอย่างในตัวเขาแตกสลาย แต่เขาก็ปรับตัวแล้วก้าวไปข้างหน้า ยึดอ้อมกอดของสป็อคไว้แน่น ในขณะที่เขาเริ่มร้องไห้ ความคิดที่ยุ่งเหยิงของเขาหลบอยู่ในความรักที่ล้นออกมา
เวลาผ่านไป อาการสะอื้นของเขาเงียบลง และเขาก็ตระหนักว่าเขากอดสป็อคอยู่ ศีรษะของเขาวางบนไหล่ของสป็อค สป็อคกำลังนั่งอยู่บนพื้นกับเขา ขณะที่ใกล้สงบลง ยังปลอบโยนเขาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เขารู้สึกถึงคลื่นแห่งการขอบคุณและความรักที่อ่อนหวานจากตัวเองไปสู่สป็อค และเขารู้ได้ทันทีว่าสป็อครับรู้ถึงความรู้สึกที่เออล้นนั้น เพราะสป็อคอยู่ๆ ก็สะดุ้งขึ้นมา ละนิ้วออกจากข้างขมับของเขา และจิมขยับตัวเองออกจากอ้อมกอด มองดูพื้นและหน้าแดง
"ฉันขอโทษ สป็อค ฉัน-" เขาเริ่ม แต่ไฟในลิฟท์ก็กลับมาทำงานอีกครั้ง เสียงสก็อตตี้ดังขึ้นในอินเตอร์คอม
             "กลับมาทำงานแล้ว eh lads! บอกแล้วว่าผมจะแก้ไขมันในระยะเวลาอันสั้น!"
"ขอบคุณครับ คุณสก็อต" สป็อคตอบ เสียงของเขาเป็นปกติอย่างสมบูรณ์ "อย่างไรก็ตามผมมีเรื่องที่รบกวนคุณ"
"คุณหมายถึงเรื่องอะไรครับ คุณสป็อค?" สก็อตตี้ถาม และจิมได้โอกาสที่จะยืนขึ้นและพยายามที่จะเอาน้ำตาออกจากใบหน้าของเขา
"ผมพบว่าอารมณ์ของผมถูกรบกวนโดยเหตุการณ์นี้ มันไม่มั่นคง คุณสามารถส่งลิฟต์ไปที่พักได้หรือไม่? ผมต้องทำสมาธิ"
จิมมองสป็อค งงงวยอย่างที่สุด สป็อคไม่ได้เป็นคนที่สติแตก แต่เป็นจิม
 "โอ้ ผม – แน่นอนครับ คุณสป็อค" เสียงสก็อตตี้ฟังสับสน แต่ยอมรับ "ที่จริงผมจะต้องพบคุณโดยเร็ว เพื่อสอบถามการทำงานที่บกพร่องของลิฟท์ แต่คุณสามารถไปได้ทันที"
ลิฟท์เลื่อนไปถึงที่พักของพวกเขา จิมก้มหน้าลง เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของสก๊อตตี้ แต่สก็อตตี้เป็นชายที่จุ้นมาก มองไปที่สป็อคขอสัญญาณ เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์นี้ สป็อคจึงพยักหน้าให้จิม
"คุณสป็อค ดูเหมือนว่าสายไฟบางตัวจะขาดระหว่างการตรวจสอบครั้งล่าสุดของเรา"
"ผมเข้าใจ อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้แก้ไขแล้ว ผมจะออกไปได้หรือไม่?" สป็อคพูดเสียงดังแปลกๆ สก็อตตี้กระพริบตา เขากำลังหันไปมองจิม แต่สป็อคก้าวไปขวางอย่างกระทันหัน "ผมจะไม่ยืนอยู่ในลิฟต์นี้เกินกว่าที่จำเป็น เจ้าหน้าที่"เขาผลักสก็อตตี้ไปด้านข้าง ก้าวเท้าเดินเร็วจนแทบจะกลายเป็นวิ่งไปตามทางเดินตรงไปยังห้องของเขา สก็อตตี้มองตาม ประหลาดใจด้วยพฤติกรรมแปลกๆ ของสป็อค
"กัปตัน... ผมว่าสป็อคดูแปลกๆ ไปนะ" สายตาของสก็อตตี้ ยังคงตรึงอยู่บนทางเดิน
"ฉันไม่สามารถพูดได้น่ะ" จิมพูดอย่างรีบเร่ง "ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของคุณทั้งหมด สก็อตตี้"
"ไม่เป็นไรครับ กัปตันสก็อตตี้เข้าลิฟท์ไป ยังคงงงกับพฤติกรรมของสป็อค
จิมเดินเร็วที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ ไปที่ห้องของตัวเอง ไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไร แต่แล้วเขาคิด... ความหนาวเย็นคลานเข้ามาในใจของเขา บางทีสป็อคได้รับการตอบสนองต่อการแสดงอารมณ์ที่เขาได้ทำ เขาปล่อยให้ตัวเองเสียสติ ตอนนี้เขาอยู่ในความเป็นส่วนตัว เขาค่อยๆ เดินไปห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน ล้างคราบน้ำตาออก และจ้องมองอย่างไม่สบายใจที่ใบหน้าที่สะท้อนในกระจก ตาแดงและบวม เขาเปลือยเปล่าและเดินเข้าอาบน้ำ ล้างทุกอย่างออกไปพร้อมกับน้ำ เขาแต่งชุดนอนนุ่มๆ และนั่งที่โต๊ะทำงานของเขา แบบฟอร์มรายงานเหตุการณ์ที่เปิดใน PADD ของเขา
เสียงเคาะจากห้องน้ำที่ใช้ร่วมกัน ประกาศการปรากฏตัวของสป็อค
"เข้ามาสิสป็อค" จิมมองขึ้นมาจาก PADD ไม่แน่ใจว่าเขายินดีต้อนรับการพบกันนี้หรือไม่ แต่ก็รู้ว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ตลอดไป
"ขอบคุณครับจิม" สป็อคก้าวออกมา สวมชุดนอนจัมเปอร์ที่ดูน่ารักเหลือเกินเหมาะกับเขา ร่างกายที่มีขนาดใหญ่ และแปลกปนิดๆ "ผมได้กรอกแบบฟอร์มที่จำเป็นส่งมาแล้ว ผมอยากจะให้แน่ใจว่ามีการทำสำเนาเอกสาร" เขาหยุดชั่วคราว มือข้างหนึ่งปัดไปมากับข้อต่อขนสัตว์ของจัมเปอร์ สายตาของจิมถูกดึงเข้าสู่การเคลื่อนไหลนั้น สป็อคตื่นเต้นอะไรบ้างอย่างมาก จึงทำให้เขาแสดงอาการแปลกๆ ของเขา
"ขอบคุณสป็อค ฉันเกลียดเอกสาร" เขาพยายามยิ้มกว้าง แต่ก็ฝืด
"ฉันต้องการตรวจสอบว่าสถานะทางอารมณ์ของคุณดีขึ้นแล้ว" สป็อคตอบทันที
จิมกระพริบตา จ้องที่สป็อค ใบหน้าที่เรียบเฉยของวัลแคนดูเขียวขึ้น ดวงตาของเขารั้งลง และแน่นอน เขารู้สึกอับอายกับอารมณ์ความรู้สึกนั้น
"สป็อค ฉันขอโทษ ฉันรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะต้องดูเหมือนความไร้เหตุผลของมนุษย์" จิมหันหน้าหนี แกล้งทำเป็นมอง PADD เพื่อไม่ให้เห็นปฏิกิริยาของสป็อค
"ไม่ครับ จิม"
"อะไร" เขาหันมองอย่างสับสน และเห็นสป็อคจ้องมองเขาอย่างตั้งใจ ความกังวลกลับมาอีกครั้งเห็นได้อย่างชัดเจนในดวงตาสีน้ำตาลของสป็อค
"มันไม่ได้ไร้เหตุผล ผม...ผมไม่ได้หมายความว่าจะล้ำเส้น แต่ผมเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณ มันไม่ใช่เหตุผลที่จะต้องกลัวความเจ็บปวด"
"ฉะ..." จิมรู้สึกเหมือนน้ำท่วมปาก อารมณ์บีบอัดเขา หลังจากที่เขาสงสัยตัวเอง การตรวจสอบของสป็อคเกือบจะมากเกินกว่าที่จะทนได้ "แต่นายวิ่งหนีฉัน" เสียงของเขาแผ่วและน้อยใจ เขาเกลียดความรู้สึกที่อ่อนแอ
"นั่นไม่ใช่ความตั้งใจของผมเลยจิม ผมต้องการให้ความเป็นส่วนตัวแก่คุณ ผมขอโทษถ้าสิ่งนี้ทำให้คุณทุกข์ใจ"
"โอ้!" ถอดหายใจออก ตระหนักถึงความรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก "สป็อค... นาย..." เขาเผชิญหน้า เดินเข้าหาวัลแคนของเขา "นายปล่อยให้พวกเขาเชื่อว่านาย... นั่นเพื่อปกป้องฉัน"
"ยืนยันครับ" การตอบของเขาคือทันทีและตรงไปตรงมา และบริสุทธิ์ ในส่วนนั้นของสป็อค ทำให้จิมหัวใจละลาย
"ขอบคุณ ฉัน... ฉันไม่รู้ว่าพูดยังไงให้นายรู้ว่าฉันอยากจะขอบคุณนายจริงๆ" เขากระซิบ
"ไม่ครับจิม คุณสมควรได้รับ" สป็อคก้าวเข้าไปใกล้ ร่างกายของพวกเขาเกือบจะสัมผัส และมือของสป็อคแตะลงตรงไหล่ของจิม แทบจะไม่สามารถยับยั้งตนเองได้ "คุณเป็นเข้มแข็ง กล้าหาญ และมีเมตตา คุณได้ผ่านสิ่งต่างๆ มามาก และมันทำให้คุณต้องการที่จะปกป้องผู้อื่นมากขึ้น ผมชื่นชมความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำของคุณ คุณสมควรได้รับทุกอย่างที่ผมสามารถทำให้คุณได้และอื่นๆ คุณเป็นคนสำคัญของผม" คำพูดของเขาหนักแน่น และเร็วอย่างแปลกประหลาด ราวกับว่าสป็อคจำเป็นต้องรีบพูดทันที ก่อนที่จะไม่ได้พูดออกมา
จิมรู้สึกสายตาของเขาพร่ามัวเพราะน้ำตา คำพูดตรงไปตรงมาและจริงใจ ครอบงำเขา เขาสบตากัน เขาแทบไม่ทราบวิธีการที่จะตอบรับ เขาไม่สามารถรู้รูปแบบของคำที่ต้องการจะพูดออกมา เขาจึงเอามือของสป็อควางไว้ข้างขมับของเขา ผลักดันอารมณ์ของเขาทำให้เป็นคำพูดของเขา จากใจของเขา ความรู้สึกของสป็อคทำให้เขารู้สึกว่าทั้งคู่มีพลังและเข้มแข็ง วิธีที่ยอดเยี่ยมที่จะได้รับการตรวจสอบดูแลอย่างสมบูรณ์ และไม่มีเงื่อนไข การตอบสนองที่รุนแรงของเขาจากความชื่นชม ความเคารพและความรัก เขารู้สึกถึงจิตของสป็อค ความกลัวเล็กน้อยของอารมณ์สป็อคได้เปิดเผย ไว้วางใจ พบกับความเข้าใจและไม่รังเกียจ เขารู้สึกได้ถึงความหวังและความสุขที่เพิ่มขึ้น จากความรักของเขา จิมเข้าใจแล้วตอนนี้ คำที่เขาตามหาและอยากจะพูดมันออกไป
“Thyla.” เขากระซิบ และเลื่อนมือของเขาสัมผัสไปที่ผมสีดำอ่อนนุ่มของสป็อค รั้งสป็อคเข้ามาจูบ จิตของสป็อคสะท้อนความรู้สึกของจิม Thyla.
Fin.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

(Fic Harry Potter) Same Old, Same Old SS/HP

(Fic Harry Potter) A Single Change - TMR/HP 8

(Fic Harry Potter) Strength of a Child's Mind - AllHarry 6